1. Chữ B, b: (Tên: chữ bê)
Đọc: chữ bê (âm bờ), cho trẻ nhận chữ B (in hoa) và chữ b
Viết:
- b (viết thường, viết chữ b viết thường theo vở 5 ô li, cho trẻ viết theo mẫu chữ thường, vì chữ trong bài này là chữ in thường)
Cho trẻ đồ chữ b theo mẫu chữ lớn.
Tìm chữ: sau khi trẻ đọc và đồ chữ b, cho trẻ xem một số hình ảnh có từ chứa chữ b:
Tranh Quả bí (từ quả bí), trẻ tìm chữ b trong tiếng Quả bí (cung cấp cho trẻ càng nhiều từ, tiếng có chữ b và kèm hình ảnh càng củng cố biểu tượng về chữ b cho trẻ)
Cho trẻ chỉ chữ b trong từ có chứa chữ b, đọc từ có chứ chữ b cho trẻ đọc theo (ví dụ: đọc và chỉ từng tiếng trong từ Quả bí, trẻ chỉ theo và đọc theo theo)
2. Chữ D, d: (Tên: chữ dê)
Đọc: chữ dê (âm dờ)
Viết :
- d (viết thường)
Cho trẻ đồ chữ d theo mẫu chữ lớn.
Tìm chữ: Sau khi trẻ đọc và đồ chữ d, cho trẻ xem một số hình ảnh có từ, tiếng chứa chữ d: tranh con dế (từ con dế), trẻ tìm chữ d trong tiếng dế.
Cho trẻ chỉ và đọc chữ d có trong các từ trong tranh. Người lớn chỉ từng chữ và đọc cho trẻ đọc theo.
3. Chữ Đ, đ: (Tên: chữ đê)
Đọc: chữ đê (âm đờ)
Viết: