Chào mừng các bạn đến với web thiết bị mầm non Hà Vũ: Chúc Quý Khách Thành Đạt Trong Cuộc Sống. mọi thông tin vui lòng liên hệ trên.

Đừng ham hố giảm cân quá nhanh!



quá trong thời gian ngắn liệu có gây ra hậu quả gì không?

Đừng ham hố giảm cân quá nhanh!
Béo phì là một yếu tố nguy cơ cao cho việc phát triển bệnh sỏi mật, đặc biệt là với phụ nữ. Theo nhiều nghiên cứu, nguy cơ mắc bệnh này có thể tăng gấp 3 lần cho những bạn gái có chỉ số BMI lớn hơn 32 và tăng gấp 7 lần cho các chị em có BMI trên 45.
Tình trạng béo phì có thể làm cho lượng cholesterol tăng cao đưa đến việc sản sinh mật chứa nhiều cholesterol hơn mức nó có khả năng hòa tan. Tiến trình này dẫn tới việc hình thành bệnh sỏi mật.
Người quá béo còn có thể sở hữu túi mật lớn không làm rỗng như bình thường hoặc hoàn toàn, do đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Bụng béo cũng thuộc nhóm yếu tố “thân thiện” với bệnh sỏi mật.
Tuy nhiên, các nghiên cứu năm ngoái cho thấy những người giảm cân nhanh quá có khả năng mắc bệnh sỏi mật cao hơn. Việc áp dụng chế độ ăn kiêng quá ít chất béo hoặc bỏ bữa cũng có thể tạo điều kiện hình thành sỏi mật.
Sự thay đổi cân nặng quá bất thường cũng làm tăng nguy cơ sỏi mật.  
Mẹo phòng tránh bệnh sỏi mật:
- Giảm cân dần dần, một tháng vài kí
- Hướng đến mục tiêu giảm cân vừa phải để bạn có thể duy trì lâu dài (chẳng hạn giảm 5-10% cân nặng trong thời gian 6 tháng).
- Đảm bảo lượng chất béo nạp vào cơ thể trong chế độ ăn uống thường ngày chiếm 25-30% năng lượng tổng cộng.
- Năng vận động và tập thể dục, thể thao.

Tag:

Chia sẻ bài viết : like hay g+ Các Bạn Nhé :


Bạn Đã Xem Chưa ?