Chào mừng các bạn đến với web thiết bị mầm non Hà Vũ: Chúc Quý Khách Thành Đạt Trong Cuộc Sống. mọi thông tin vui lòng liên hệ trên.
Làm thế nào để hướng dẫn trẻ thiết lập mục tiêu
Cho
con cơ hội để thiết lập mục tiêu cá nhân của mình là một ý tưởng tuyệt
vời. Bạn đang thực sự thúc đẩy trẻ đóng một vai trò tích cực trong việc
vẽ ra biểu đồ những gì trẻ muốn và những điều đang lập kế hoạch. Bạn
đang khuyến khích trẻ có trách nhiệm hơn và lèo lái. Là cha mẹ, hãy cho
trẻ sự hướng dẫn thích hợp không thể thiếu. Dưới đây là một số ý tưởng
về cách bạn có thể làm cho công việc của bạn tốt hơn:
• Hãy cho trẻ cơ hội được kiểm soát hoàn
toàn khi phát sinh ý tưởng. Tìm hiểu để tin tưởng trẻ. Trẻ sẽ có thể
nói cho bạn biết chính xác những gì trẻ nghĩ. Nếu bạn cố gắng tạo ảnh
hưởng với trẻ, trẻ có thể sẽ nghĩ rằng bạn có ý thực sự "thao túng" trẻ.
Điều đó có thể làm hỏng ý định tốt của bạn. Đề nghị hoặc gợi ý các ý
tưởng, chỉ khi con của bạn yêu cầu bạn. Nhưng, tất nhiên, bạn không nên
cảm thấy bị xúc phạm nếu trẻ chọn những ý tưởng của trẻ.
• Hãy để trẻ vạch ra một khung thời gian hợp lý .
Mục tiêu của trẻ nên được thực hiện "ngay". Trẻ phải chốt một khoảng thời gian có thể cho phép trẻ đạt được mục tiêu của mình. Khoảng thời gian cần phải thực tế. Nếu mục tiêu là quá "mức", khoảng thời gian dài hơn có thể cần thiết. Nếu các mục tiêu được quản lý, thời hạn ngắn hơn có thể thích hợp. Bạn có thể chủ động nhắc nhở trẻ về lịch biểu của trẻ nhưng không tạo cho trẻ một thói quen vội vã gấp gáp. Kết quả có thể sẽ là sự tiêu cực giả tạo nếu bạn làm điều đó. Hãy để trẻ thực hiện công việc theo nhịp độ của riêng trẻ.
• Hãy để trẻ vạch ra một khung thời gian hợp lý .
Mục tiêu của trẻ nên được thực hiện "ngay". Trẻ phải chốt một khoảng thời gian có thể cho phép trẻ đạt được mục tiêu của mình. Khoảng thời gian cần phải thực tế. Nếu mục tiêu là quá "mức", khoảng thời gian dài hơn có thể cần thiết. Nếu các mục tiêu được quản lý, thời hạn ngắn hơn có thể thích hợp. Bạn có thể chủ động nhắc nhở trẻ về lịch biểu của trẻ nhưng không tạo cho trẻ một thói quen vội vã gấp gáp. Kết quả có thể sẽ là sự tiêu cực giả tạo nếu bạn làm điều đó. Hãy để trẻ thực hiện công việc theo nhịp độ của riêng trẻ.
• Khuyến khích trẻ viết ra những mục
tiêu cá nhân của mình. Bạn có thể yêu cầu trẻ viết ra tất cả mọi thứ
trên một tờ giấy. Hãy để trẻ bao gồm hết các bước cụ thể để thực hiện.
Sau đó, bạn có thể yêu cầu trẻ đăng tờ giấy trong một khu vực hoặc ở một
nơi mà trẻ có thể dễ dàng nhìn thấy nó. Điều này sẽ nhắc nhở trẻ về
những điều trẻ cần phải thực hiện theo khung thời gian quy định.
• Giúp trẻ xây dựng sự tự tin. Hỗ trợ
trẻ bằng cách làm cho trẻ có niềm tin vào chính mình. Trẻ cần phải nhận
thức được kỹ năng, khả năng, và tiềm năng của mình. Trẻ nên cảm thấy có
thẩm quyền trong việc tiếp nhận và giải quyết các thách thức trên đường
đi. Trẻ cần có tinh thần tự lực. Thỉnh thoảng, cổ vũ trẻ "Con có thể làm
được điều đó!" hoặc "Ba (Mẹ) tin vào con!" có thể tạo nên một sự khác
biệt lớn trong nỗ lực của trẻ để đáp ứng mục tiêu của bản thân.
• Truyền cảm hứng cho trẻ để giữ được
động lực của trẻ. Một khi con bạn đã đạt được mục tiêu của mình, bạn nên
tìm cách không để cho trẻ bị mất niềm đam mê của mình. Nói chuyện với
trẻ. Khuyến khích trẻ chia sẻ những hiểu biết của trẻ, đặc biệt là từ
những gì trẻ đã có kinh nghiệm. Hãy để trẻ chia sẻ ý kiến của trẻ về
cách trẻ có thể làm tốt hơn trong thời gian tới. Sử dụng các cơ hội để
nhắc trẻ lập kế hoạch mục tiêu mới.
Cho phép con bạn đặt ra mục tiêu riêng
có thể là một nỗ lực hoàn toàn xứng đáng. Bạn chắc chắn có thể thúc đẩy
trẻ xây dựng, phát triển, và nâng cao lòng tự trọng của mình. Bạn cũng
có thể cho trẻ cơ hội để có tư tưởng độc lập, có trách nhiệm, và tận tâm
hơn trong việc đạt được mục tiêu của trẻ. Trong quá trình này, bạn thực
sự nói với con bạn rằng bạn muốn mang lại điều tốt nhất cho bản thân
chúng.
Theo Katherine Watson - howtodothing
Theo Katherine Watson - howtodothing
Tag: Giáo dục kỹ năng sống
Bạn Đã Xem Chưa ?
Danh Mục Sản Phẩm
Tin Tức Giáo Dục
Xem nhiều trong tuần
- Mẫu Nền Card Visit
- Chữ chạy quanh hình trong Illustrator
- [AI] Hiệu ứng nước(cơ bản 6)
- Giáo án: Âm nhạc: Cháu nhớ trường mầm non
- [Tổng hợp] 101 thủ thuật illustrator
- Làm quen dấu hỏi - ngã - nặng
- "Biến hóa" rau củ cho bữa ăn của bé
- Trẻ vào lớp 1 > Bài học > Tiếng Việt > Chữ cái
- Trẻ vào lớp 1 > Bài học > Tiếng Việt > Chữ cái Bài 7
- Trẻ vào lớp 1 > Bài học > Tiếng Việt > Chữ cái
Chuyên cung cấp thiếi bi mầm non ,mẫu giáo,Bàn Ghế , Kệ Gỗ , Bộ Liên Hoàn, khu vui chơi