Chào mừng các bạn đến với web thiết bị mầm non Hà Vũ: Chúc Quý Khách Thành Đạt Trong Cuộc Sống. mọi thông tin vui lòng liên hệ trên.
Đó là thống kê của Sở GD-ĐT TPHCM được báo cáo trong buổi hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong các trường chuyên nghiệp TPHCM theo đề án 2020” được tổ chức ngày 7/12.
Ông Lâm Văn Quản, trường phòng GDCN&ĐH (Sở GD-ĐT
TPHCM) cho biết chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong các trường chuyên
nghiệp ở thành phố chưa cao. Thông kê cho thấy, đến tháng 9/2012 thì
toàn thành phố có gần 85.000 học sinh, sinh viên theo học tại 48 trường
TCCN và CĐ. Trong khi đó tổng số giáo viên (GV) trực tiếp tham gia giảng
dạy tiếng Anh chỉ có 372 GV, trong đó 206 GV cơ hữu và 166 GV thỉnh
giảng hoặc hợp đồng (chỉ chiếm 4,8% trên tổng số GV). Như vậy, tỷ lệ HS,
SV học ngoại ngữ trên một GV ngoại ngữ lên đến trên 228.

TS Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng bộ phận thường trực Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 phát biểu tại hội thảo.
Mặc dù số lượng GV đã thiếu nhưng trình độ lại không đồng đều, kỹ
năng giao tiếp ngoại ngữ vẫn còn hạn chế. Bên cạnh những hạn chế về yếu
tố con người thì cơ sở vật chất phục vụ dạy và học còn nghèo nàn, chương
trình và sách giáo khoa chưa đáp ứng nhu cầu. Nhiều ý kiến cho rằng hạn chế của việc học ngoại ngữ ở các trường TCCN nằm ở yếu tố con người. Tuy nhiên, TS Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng bộ phận thường trực Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 cũng nhìn nhận rằng có sự mâu thuẫn trong mục tiêu và thực tế: “Khi làm việc với rất nhiều trường chuyên nghiệp thì thấy rằng với trình độ đầu vào của HS gần như là zero và với 60 tiết liệu có thể để đưa HS đạt đến trình độ B1 theo khung năng lực ngoại ngữ châu Âu. Hơn thế, lớp học được tổ chức 60 đến 100 HS thì chúng ta coi ngoại ngữ là môn phụ rồi”. Chính vì vậy theo TS Hùng thì “đừng bắt thầy cô giáo tiếng Anh làm những việc mà không thể làm được”.
Các đại biểu cho rằng trong tương lai, nếu người học không được trang bị năng lực chuyên môn và kỹ năng ngoại ngữ tốt thì sẽ mất cơ hội, thậm chí là ngay trên sân nhà. Trước tình hình này, việc thực hiện đề án 2020 cần được giải quyết đồng bộ các yếu tố về người dạy, chương trình, tài liệu học tập và môi trường học tập.
Lê Phương
Tag: Sự kiện
Bạn Đã Xem Chưa ?
Danh Mục Sản Phẩm
Tin Tức Giáo Dục
Xem nhiều trong tuần
- Mẫu Nền Card Visit
- Chữ chạy quanh hình trong Illustrator
- [AI] Hiệu ứng nước(cơ bản 6)
- Giáo án: Âm nhạc: Cháu nhớ trường mầm non
- [Tổng hợp] 101 thủ thuật illustrator
- Làm quen dấu hỏi - ngã - nặng
- Trẻ vào lớp 1 > Bài học > Tiếng Việt > Chữ cái Bài 7
- Trẻ vào lớp 1 > Bài học > Tiếng Việt > Chữ cái
- "Biến hóa" rau củ cho bữa ăn của bé
- Trẻ vào lớp 1 > Bài học > Tiếng Việt > Chữ cái
Chuyên cung cấp thiếi bi mầm non ,mẫu giáo,Bàn Ghế , Kệ Gỗ , Bộ Liên Hoàn, khu vui chơi