Chào mừng các bạn đến với web thiết bị mầm non Hà Vũ: Chúc Quý Khách Thành Đạt Trong Cuộc Sống. mọi thông tin vui lòng liên hệ trên.

Thực hiện công tác bồi dưỡng giáo viên mầm non


Thực hiện công tác bồi dưỡng giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên
(Vinhlong.gov.vn) - Để triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản hướng dẫn các sở giáo dục và đào tạo thực hiện 10 nội dung chủ yếu.

 Theo đó, công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2012-2013 và các năm học tiếp theo được thực hiện theo Quy chế bồi dưỡng thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Hàng năm, Bộ GD&ĐT gửi kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên vào tháng 3. Trên cơ sở đó, các sở giáo dục và đào tạo xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo các nội dung đã được quy định trong Quy chế bồi dưỡng thường xuyên và triển khai thực hiện kế hoạch từ tháng 7. Riêng năm học 2012-2013, các sở giáo dục và đào tạo khi xây dựng kế hoạch thì tính cả thời gian thực hiện các công việc bồi dưỡng thường xuyên từ tháng 7/2012 cho đến kết thúc năm học này.
Bên cạnh đó, Bộ cũng yêu cầu tăng cường đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên; phổ biến phương pháp tự học, học từ xa, học qua mạng cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục. Các sở giáo dục và đào tạo lựa chọn các cơ sở giáo dục có chức năng bồi dưỡng thường xuyên, có đủ năng lực tổ chức bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo quy định; chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục trực thuộc phối hợp với các cơ sở được giao nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên tổ chức điều tra khảo sát nhu cầu học tập, bồi dưỡng của giáo viên, xây dựng chương trình, kế hoạch bồi dưỡng, tổ chức bồi dưỡng, thường xuyên rút kinh nghiệm, đánh giá chất lượng các đợt bồi dưỡng giáo viên. Riêng giáo viên tiếng Anh dạy tiểu học, do yêu cầu phải dành thời gian bồi dưỡng để nâng cao năng lực theo Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020” nên năm học 2012-2013 chưa thực hiện các nội dung bồi dưỡng thường xuyên theo Quy chế bồi dưỡng thường xuyên.
MP - CV số 8576 /BGDĐT-NGCBQLGD


Tag:

Chia sẻ bài viết : like hay g+ Các Bạn Nhé :


Bạn Đã Xem Chưa ?